Những xu hướng trang trí nhà nổi bật năm 2020

Một thập kỉ mới bắt đầu là cơ hội tuyệt vời để bạn đem đến cho ngôi nhà của mình một sức sống mới. Cho dù đang muốn thay đổi điều gì, những xu hướng trang trí nhà năm 2020 dưới đây sẽ mang lại cho bạn nhiều cảm hứng. Cùng Mạnh Toàn Incosi tìm hiểu nhé!

Điểm nhấn màu đen

Những xu hướng trang trí nhà nổi bật năm 2020

Nguồn: Sưu tầm

Màu đen tiếp tục trở thành xu hướng trang trí nhà trong năm nay. Sự mạnh mẽ, ấn tượng khiến nó trở thành một yếu tố nền tảng cho không gian hiện đại. Bạn có thể kết hợp bồn rửa màu đen trong phòng bếp màu trắng, thêm một bức tường màu đen trong căn phòng đầy sắc màu… Những điều đó sẽ khiến không gian của bạn có được chút trầm lắng, độc đáo.

Bạn cũng có thể sử dụng màu đen cho tủ lạnh, tủ kệ, mặt bàn và phụ kiện. Để nổi bật hơn, có thể kết hợp màu đen với các màu tương phản như trắng. Bởi trắng đen luôn là một cặp đôi hoàn hảo trong thiết kế nội thất. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của màu đen cũng giúp tạo chiều sâu cho không gian.

Đường cong

Những xu hướng trang trí nhà nổi bật năm 2020

Nguồn: diff-studio

Những năm gần đây, hình cong rất được ưa chuộng trong xu hướng trang trí nhà. Chính vì thế mà nó cũng đang dần trở thành xu hướng trang trí nhà. Ghế bành, ghế sofa, bồn tắm đều là những đồ vật thích hợp với kiểu thiết kế này.

Yếu tố tự nhiên

Những xu hướng trang trí nhà nổi bật năm 2020

Nguồn: FIGR Architecture Studio

Các yếu tố tự nhiên, nguyên liệu thô ngày càng được ưa chuộng. Các nguyên liệu thô thường được dùng như gỗ, mây, cây gai dầu, đất nung. Các vật liệu thô ráp này chủ yếu sử dụng màu trung tính, nhằm nhấn mạnh vào kết cấu. Bạn có thể sử dụng loại vải dệt cho các đồ dùng trong nhà. xu hướng trang trí nhà này sẽ mang đến cảm giác ấm áp, thoải mái và tự nhiên. Bạn cũng có thể dùng ghế, giỏ treo, thảm, đèn, chậu hoa… từ chất liệu tự nhiên.

Đá cẩm thạch

Đá cẩm thạch tiếp tục thống trị xu hướng trang trí nhà. Nhờ vào vẻ đẹp tinh tế, sang trọng, ấn tượng và vượt thời gian mà chúng rất được ưa chuộng. Bạn có thể sử dụng đá cẩm thạch trong những chi tiết nhỏ nhất như gương, đèn…. Hoặc ở những thiết kế lớn hơn như kệ bếp, tường, sàn nhà…

Nhung

Quy tắc chung trong thiết kế là sự quay trở lại của các xu hướng trang trí nhà cũ nhưng được nâng tầm hơn. Nhung là chất liệu được ưa chuộng những năm 1970, và giờ đã quay trở lại vào năm nay. Loại chất liệu này có thể sử dụng với nhiều màu sắc và hình dáng khác nhau để tạo nên sự tinh tế hoặc ấn tượng. Ghế, gối bọc nhung là những đồ được sử dụng nhiều nhất. Bạn có thể kết hợp chúng với các chất liệu khác như da, lụa tùy thuộc vào phong cách hướng tới.

Vườn thẳng đứng

Những xu hướng trang trí nhà nổi bật năm 2020

Nguồn: Sưu tầm

Cây trồng đã trở thành một yếu tố quan trọng trong cuộc sống hiện đại. Đặc biệt là ở các thành phố lớn nơi mà các không gian xanh thường bị hạn chế. Những khu vườn thẳng đứng hay những bức tường cây xanh là giải pháp tối ưu nhất.

Nếu đặt trong nhà, chúng sẽ tạo nên một kết cấu sống động và nhiều màu sắc cho không gian. Nếu để bên ngoài, chúng là điểm thu hút độc đáo cho ngoại thất, đồng thời cũng giúp che chắn khu vực bên trong.

Những cách nhanh chóng để làm mới ngôi nhà

Có phải bạn vẫn luôn nghĩ, để bắt kịp các xu hướng trang trí nhà cần tốn rất nhiều tiền và thời gian? Vậy thì những cách dưới đây giúp bạn làm mới ngôi nhà mà không cần sự trợ giúp chuyên nghiệp nào.

Sử dụng giấy dán tường: Giấy dán tường có thể dế dàng tháo rời và thay đổi. Do đó rất thích hợp cho việc làm mới ngôi nhà. Bạn cũng có thể sử dụng giấy dán tường cho phòng trẻ, nhà bếp, phòng khách… hoặc bất cứ bức tường trống nào.

Thay đổi tay nắm ngăn kéo: Những chi tiết nhỏ này có thể mang đến hiệu quả lớn hơn bạn tưởng. Thay đổi tay nắm ngăn kéo thành một thiết kế hoặc vật liệu khác giúp nâng tầm trang trí nhà bạn dễ dàng. Bạn có thể bắt đầu với nhà bếp và sử dụng màu đen theo xu hướng nếu tủ của bạn có màu sáng.

Sử dụng sơn làm điểm nhấn: Việc thay một lớp sơn mới sẽ tốn khá nhiều thời gian và công sức, thì sơn lại một số chi tiết nhỏ lại đơn giản hơn nhiều. Một phần bức tường, một cánh cửa, bản lề… đều sẽ tạo nên điểm nhấn thú vị.

Thay đổi vị trí gương: Nếu bạn đang sử dụng gương để trang trí nhà, vậy thì thay đổi vị trí của nó sẽ giúp căn nhà bạn trông mới mẻ hơn.

Các tin bài liên quan