Những lưu ý khi lựa chọn tủ âm tường cho phòng ngủ

Những căn nhà phố thường có diện tích hạn chế nên đôi khi phòng ngủ cũng không được thoải mái về diện tích. Trong khi đó tủ quần áo luôn là đồ vật chiếm nhiều diện tích nhất sau giường. Từ vấn đề đó mà các ý tưởng về tủ âm tường bắt đầu hình thành. Giải pháp tủ âm tường cũng vì thế mà ngày càng phổ biến và được ưa chuộng.

Những lưu ý khi lựa chọn tủ âm tường cho phòng ngủ

1. Tủ âm tường là gì?

Những chiếc tủ được thiết kế và đặt sâu trong hốc tường được gọi là tủ âm tường. Chúng được thiết kế với mục đích tiết kiệm diện tích và giúp không gian sống thông thoáng hơn..

Tủ âm tường có thể được đặt ở nhiều khu vực chức năng khác nhau như phòng khách, phòng bếp đến phòng ngủ. Đây được coi là giải pháp tối ưu nhất cho căn nhà có diện tích hạn chế.

Chất liệu để làm tủ âm tường cũng rất đa dạng. Phổ biến nhất là gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, nhựa, đôi khi là nhôm kính, kính… Đây được xem là những chất liệu tiện lợi, dễ tìm và có giá thành hợp lý.

2. Ưu điểm của tủ âm tường

– Thiết kiệm diện tích: Lợi ích lớn nhất khi sử dụng tủ âm tường là tiết kiệm diện tích. Chúng giúp để ra được nhiều không gian sinh hoạt, đồng thời khiến căn phòng trông gọn gàng, thông thoáng hơn. Đặc biệt đối với những ngôi nhà bị hạn chế về diện tích. Tủ âm tường trở thành một giải pháp cứu cánh tuyệt vời.

– Thẩm mỹ cao: Chiếc tủ âm tường được thiết kế gọn gàng, ốp sát vào tường tạo ra một không gian thông thoáng, đẹp mắt.

Những lưu ý khi lựa chọn tủ âm tường cho phòng ngủ

3. Chọn tủ âm tường phù hợp với phòng ngủ

3.1. Lựa chọn kích thước

Với bất kì món nội thất nào, bạn cũng nên nắm rõ kích thước nơi đặt để có được lựa chọn phù hợp. Để lựa chọn được chiếc tủ âm tường vừa vặn bạn cần xác định được diện tích phòng ngủ và nơi đặt tủ. Tránh việc tủ quá lớn hoặc quá bé làm mất cân đối không gian phòng ngủ. Tủ quá bé thì sức chứa không lớn, không đáp ứng được như cầu lưu trữ của gia chủ. Tủ quá to sẽ gây chật chội, lãng phí không gian dành cho việc sinh hoạt. 

3.2. Lựa chọn màu sắc

Tủ âm tường góp phần mang đến thẩm mỹ cho không gian sống, do vậy màu sắc của chúng cũng phải phù hợp với không gian nội thất. Đối với phòng ngủ, màu sắc của tủ phải tạo được sự hài hoà và cảm giác thoải mái cho người ở. Để lựa chọn được màu sắc phù hợp nhất, gia chủ nên dựa vào thiết kế màu sắc tổng thể của căn phòng. Thông thường màu trắng, be được sử dụng nhiều nhất bởi hai màu sắc này dễ kết hợp với các màu sắc khác và dễ tạo hiệu ứng không gian rộng rãi. Bên cạnh đó màu gỗ nguyên bản cũng rất được ưa chuộng nhờ vẻ đẹp mộc mạc, giản dị, gần gũi với thiên nhiên mà không bị lỗi thời.

Gia chủ cũng có thể lựa chọn loại tủ có thiết kế kết hợp hai màu sắc khác nhau để làm giảm bớt sự đơn điệu cho không gian sống. Những loại tủ có nhiều màu thường phù hợp với phòng của các bé. Nhờ vậy mà không gian sống sẽ trở nên tươi mới và trẻ trung hơn.

Tuy nhiên với những phòng ngủ có diện tích hạn chế nên tránh sử dụng những màu sắc quá tối hoặc quá sặc sỡ. Chúng sẽ làm cho phòng ngủ của bạn trở nên bí bách, ngột ngạt và không thoải mái. Thay vào đó những chiếc tủ âm tường có màu sắc nhẹ nhàng, đơn giản lại là lựa chọn tốt nhất.

Những lưu ý khi lựa chọn tủ âm tường cho phòng ngủ

3.3. Lựa chọn vị trí đặt

Vị trí đặt tủ cũng là yếu tố quan trọng để tận dụng tối đa ưu thế của tủ âm tường. Những hốc tường trống là vị trí lý tưởng đê đặt tủ. Những chiếc tủ này mang đến thẩm mỹ cho không gian nhưng lại kém bền hơn thiết kế tủ quần áo thông thường. Độ bền kém nên loại tủ này cần đặt ở nơi khuất nắng, tránh tiếp xúc với độ ẩm cao do dễ bị ẩm mốc. Bên cạnh đó cũng cần tránh vị trí tiếp xúc thường xuyên làm giảm tuổi thọ của tủ.

Những lưu ý khi lựa chọn tủ âm tường cho phòng ngủ

3.4. Lựa chọn chất liệu

Giống như các loại tủ thông thường khác, tủ âm tường cũng sử dụng những chất liệu phổ biến như gỗ, nhựa, kính, nhôm… Mỗi loại chất liệu có một đặc tính khác nhau tuỳ theo nhu cầu của gia chủ. Phổ biến nhất là gỗ công nghiệp. Chất liệu gỗ vừa chắc chắn lại sang trọng, giúp bảo quản đồ đạc tốt hơn. Tuy nhiên gỗ lại có nhước điểm là dễ bị mối mọt, ẩm mốc, thời gian dài sẽ dẫn đến việc bị xệ, lệch khớp. Những chiếc tủ từ gỗ tự nhiên chắc chắn hơn nhưng lại có giá thành đắt đỏ hơn gỗ công nghiệp.

Nhựa có thể trở thành phương án thanh thế cho gỗ. Chúng nhẹ hơn và với công nghệ hiện đại có thể làm giả gỗ, giả đá tuỳ theo sở thích. Nhựa cũng không bị mối mọt. Tuy nhiên chất liệu này có độ bền không cao, thời gian sử dụng tương đối ngắn, dễ nứt vỡ. Tủ kính mang đến vẻ đẹp hiện đại hoàn hảo cho không gian, gây ấn tượng thị giác. Tuy nhiên kính cần bảo quản kĩ do chúng dễ vỡ khi va chạm mạnh. Đặc biệt khi sử dụng trong phòng của trẻ con và người già càng cần phải đảm bảo an toàn.

Những lưu ý khi lựa chọn tủ âm tường cho phòng ngủ

 

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế nội thất, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí:

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ XÂY DỰNG MẠNH TOÀN (INCOSI)

Trụ sở: Số 21B4 Lô 6B Lê Hồng Phong, Đông Khê, Ngô Quyền, Hải Phòng

Tel: 0225 3.558.666

Mail: incosi@manhtoan.com.vn

Facebook: Mạnh Toàn Incosi

Các tin bài liên quan