Kinh nghiệm mua nhà liền kề mới nhất cho gia chủ 2023

Ngoài nhà phố, nhà mặt đất còn có rất nhiều loại như biệt thư, nhà ở độc lập, nhà liền kề… Nhà liền kề đang dần trở nên phổ biến, được nhiều gia chủ yêu thích. Tuy nhiên để lựa chọn được một căn nhà liền kề lại không đơn giản.

Kinh nghiệm mua nhà liền kề mới nhất cho gia chủ 2023

1. Nhà liền kề là gì?

Nhà liền kề dùng để chỉ những ngôi nhà mặt đất được xây dựng liền sát nhau trong cùng một lô đất. Nhà liền kề có kích thước, kiểu dáng, phong cách, công năng giống nhau và được xây dựng hàng loạt. Chúng thường có chiều rộng nhỏ hơn chiều dài, có thể đi kèm với sân vườn mini hoặc không. Loại nhà này thường được xây dựng nhiều ở các đô thị lớn.

2. Ưu điểm của nhà liền kề

Được xây dựng hoàn chỉnh

Khi lựa chọn nhà liền kề là gia chủ đã có sẵn một ngôi nhà thô với kiến trúc đẹp, công năng được bố trí đầy đủ và trang bị một số đồ nội thất cơ bản. Điều này giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian và công sức để thiết kế và xây dựng một ngôi nhà hoàn toàn mới. Thay vào đó có thể tập trung vào sắm sửa đồ dùng và trang trí không gian mới.

Được hưởng các tiện ích đi kèm

Loại nhà này thường được xây dựng kèm theo nhiều tiện ích chung. Tuỳ thuộc vào quy mô xây dựng mà tiện ích đi kèm nhiều hay ít, đa dạng hay không. Thông thường các khu nhà liền kề sẽ có những chốt bảo vệ riêng, đường xá rộng rãi, giao thông thuận lợi. đảm bảo đi lại thuận tiện. Với những khu nhà liền kề tại các dự án lớn, có thể có thêm công viên, khu vui chơi giải trí, siêu thị…

Công năng lớn

Kích thước của nhà liền kề thường rơi vào khoảng 5x20m, 5x25m hoặc 5×30. Đây là kích thước lý tưởng cho một gia đình có nhiều thế hệ cùng chung sống mà mỗi người vẫn có được không gian riêng tư cùng không gian sinh hoạt chung. Ngoài ra bạn cũng có thể cho thuê mặt tiền để buôn bán, kinh doanh.

Thời gian sử dụng tương đối dài và ổn định

Đây là loại nhà liền thổ, do đó mà giá trị của chúng theo thời gian ít bị hao hụt hơn so với nhà chung cư. Cùng với thiết kế kiên cố, đảm bảo ngôi nhà có thể ổn định trong thời gian tương đối dài.

Ưu điểm của nhà liền kề

3. Nhược điểm của nhà liền kề

Hạn chế về kiểu dáng

Nhà liền kề thường được xây sẵn hàng loạt theo một kiểu mẫu thiết kế nhất định, thường sẽ chỉ có phần kiến trúc thô, một số loại cao cấp hơn sẽ có sẵn một vài món đồ nội thất cơ bản. Vì thế gia chủ cần phải lựa chọn kiểu dáng, mẫu nhà phù hợp với sở thích và nhu cầu của bản thân. Cùng với đó là bỏ ra thời gian và chi phí để bố trí và sắp xếp nội thất. Tuy nhiên cũng vì điều này mà gia chủ có thể sẽ không tìm được một căn nhà hoàn toàn như mong muốn, thậm chí phải cải tạo, sửa chữa để phù hợp với nhu cầu.

Tốn thêm chi phí cải tạo, sửa chữa

Thông thường khi mua nhà liền kề gia chủ nên xác định sẵn sẽ phải tốn một khoản chi phí cho việc sửa chữa. Cho nên lựa chọn kiểu nhà gần sát mới mong muốn càng tiết kiệm được nhiều chi phí cải tạo. Bên cạnh đó bởi kết cấu liền kề nên khi sửa chữa, cải tạo cũng sẽ ảnh hướng khá nhiều đến hàng xóm. Điều này cũng cần gia chủ xem xét thật kĩ lưỡng.

Giá thành tương đối cao

So với chung cư, nhà phố riêng lẻ thì nhà liền kề có giá thành cao hơn. Giá thành loại nhà này thường tính chung cả giá đất và giá xây dựng phần thô.

Khó để kiểm định chất lượng xây dựng

Do được xây dựng sẵn và hàng loạt nên khi mua rất khó để bạn kiểm soát chất lượng xây dựng. Bạn chỉ có thể nhìn thấy vẻ bề ngoài chỉn chu của nó mà không kiểm tra được nền móng, kết cấu, nguyên vật liệu cũng như các khâu xây dựng có đảm bảo hay không.

Nhược điểm của nhà liền kề

4. Kinh nghiệm mua nhà liền kề cho gia chủ

Vị trí nhà

Tuỳ thuộc vào tài chính và nhu cầu sử dụng của bạn để đưa ra lựa chọn phù hợp. Nhà liền kề ở vùng ngoại ô thường phù hợp với những gia chủ thích yên tĩnh, dùng để nghỉ ngơi. Nhà ở gần trung tâm lại thuận tiện đi lại, có nhiều tiện ích, sầm uất. Thông thường các gia chủ sẽ ưu tiên những nơi có giao thông thuận tiện.

Tính pháp lý

Trước khi mua nhà bạn cần xem xét tính pháp lý của khu nhà ở, tránh cho sau này xảy ra các vấn đề không mong muốn. Bạn cũng cần yêu cầu người bán cung cấp đầy đủ giấy tờ để tránh tranh chấp, kiện cáo, đồng thời cũng giúp bạn bớt những rắc rối khi muốn chuyển nhượng.

Chất lượng nhà liền kề

Bỏ ra một số tiền khá lớn để mua nhà vì vậy sẽ không ai muốn đổi lại một nơi ở có chất lượng không đảm bảo. Vì vậy bạn cần đưa ra những đánh giá chính xác trước khi quyết định mua nhà. Bạn cần kiểm tra các yếu tố bề ngoài như chất lượng hoàn thiện công trình, chất lượng các thiết bị nội thất cơ bản… Cùng với đó cũng cần kiểm tra các yếu tố kỹ thuật được xây ngầm như đường điện, nước, hố ga, tốt nhất nên yêu cầu người bán cung cấp giấy tờ, hình ảnh, bản vẽ của chúng.

Giá thành

Nhà liền kề thường có chi phí cao hơn so với nhà chung cư hay nhà phố riêng lẻ. Đây là vấn đề hàng đầu mà các gia chủ quan tâm khi mua nhà. Nên xác định trước mức chi và lựa chọn những khu vực phù hợp.

Các tiện ích dùng chung

Môi trường xung quanh khu vực ở cũng rất quan trọng, những tiện ích đi kèm khu nhà liền kề sẽ giúp cuộc sống của gia đình bạn tiện nghi hơn. Trường học, siêu thị, công viên, khu vui chơi giải trí, bệnh viện, an ninh trật tự… là những tiện ích thường đi kèm để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Kinh nghiệm mua nhà liền kề cho gia chủ

 

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế và thi công nhà ở, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí:

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ XÂY DỰNG MẠNH TOÀN (INCOSI)

Trụ sở: Số 21B4 Lô 6B Lê Hồng Phong, Đông Khê, Ngô Quyền, Hải Phòng

Tel: 0225 3.558.666

Mail: incosi@manhtoan.com.vn

Facebook: Mạnh Toàn Incosi

Các tin bài liên quan