Những xu hướng nội thất nổi bật năm 2024

Những xu hướng nội thất luôn có sự biến đổi qua các năm. Vào thời điểm đầu năm như hiện này, chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu những xu hướng nội thất nổi bật nhất 2024 và ứng dụng chúng trong không gian sống của mình nhé.

Đưa thiên nhiên vào trong ngôi nhà

Xã hội phát triển khiến cho con người càng muốn tìm về với tự nhiên, gần gũi với thiên nhiên hơn. Do đó những xu hướng sử dụng đồ nội thất thân thiện với môi trường hay đưa cây xanh vào trong nhà ở đang rất được yêu thích. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời mà còn là một xu hướng lâu dài, hướng phát triển của ngành thiết kế nội thất và kiến trúc. Và đây cũng là xu hướng nội thất nổi bật trong năm nay. Những đồ nội thất xanh không chỉ thân thiện với môi trường còn được yêu thích bởi kiểu dáng đơn giản nhưng lại tiện nghi, mang lại sức sống cho ngôi nhà. Ngoài ra việc thân thiện với môi trường cũng thể hiện ở thiết kế mở giúp tận dụng tối đa nguồn năng lượng tự nhiên.

Những xu hướng nội thất được nổi bật năm 2024

(Ảnh: Sưu tầm)

Hệ thống chiều sáng đa lớp

Nhiều chuyên gia cho rằng hệ thống chiếu sáng đa lớp sẽ là xu hướng được ưa chuộng trong năm 2024. Hiện nay hệ thống chiếu sáng không chỉ làm sáng không gian, tiện lợi cho việc sinh hoạt mà còn mang đến cho ngôi nhà vẻ đẹp sinh động và rực rỡ, tạo ra chiều sâu cho không gian sống.

Xu hướng này cũng đề cao ánh sáng tự nhiên, tận dụng nguồn sáng sẵn có để làm đẹp cho ngôi nhà. Những đồ vật chiếu sáng như đèn trần, đèn bàn, đèn treo tường cũng được sử dụng phổ biến và tuỳ biến theo nhu cầu thực tế của gia chủ. Chúng cũng dễ dàng điều chỉnh độ sáng, màu sắc tuỳ theo sở thích và phù hợp với hoàn cảnh.

Những xu hướng nội thất được nổi bật năm 2024

(Ảnh: Sưu tầm)

Sử dụng đá tự nhiên

Đá tự nhiên được coi là vật liệu thô sơ nhưng lại mang đến vẻ đẹp sang trọng, quý phái cho ngôi nhà. Những loại đá sử dụng phổ biến nhất thường là đá hoa cương, đá thạch anh…Chúng giúp nâng tầm không gian sống, mang đến cảm giác cao cấp cho ngôi nhà. Hơn nữa đá tự nhiên cứng cáp, có độ bền cao, hoa văn tự nhiên, sang trọng. Hiện nay đá tự nhiên được rất nhiều gia chủ ưa chuộng, chúng được sử dụng phổ biến trong các biệt thự, nhà hàng, khách sạn… Bạn có thể sử dụng đá tự nhiên để ốp sàn, ốp mặt tủ bếp, thậm chí hiện nay chúng được dùng để thiết kế bồn rửa, bồn tắm cho nhà vệ sinh. 

Những xu hướng nội thất được nổi bật năm 2024

(Ảnh: Sưu tầm)

Phong cách tối đa

Khác với phong cách tối giản, phong cách tối đang dần trở thành xu hướng cho những người yêu thích sự sáng tạo. Ở phong cách này bạn không bị ràng buộc bởi bất kì một quy tắc nào, bạn có thể tự tạo phong cách riêng cho mình, một không gian mang đậm dấu ấn cá nhân. Một đặc điểm nữa của phong cách tối đa là màu sắc tươi sáng và sặc sỡ, mang đến một không gian sống động tuyệt vời. Bạn có thể sử dụng những bức tranh nhiều màu sắc, bình gốm, sứ để làm hài hoà không gian. 

Những xu hướng nội thất được nổi bật năm 2024

(Ảnh: Sưu tầm)

Thiết kế trung tính

Trái ngược lại với sự đa dạng màu sắc của phong cách tối đa, phong cách trung tính lại thiên về sự nhẹ nhàng, dịu dàng, tập trung vào sự tinh tế. Màu sắc trong phong cách trinh tính thường là những màu như trắng, đen, be, xám, nâu… Đây là những màu sắc dễ sử dụng, dễ kết hợp, không bị lỗi thời giúp mang đến sự bình yên, thư giãn, thoải mái cho người ở. Đây cũng là xu hướng thiết kế được yêu thích nhiều năm trước và được sự đoán sẽ tiếp tục được yêu thích trong tương lai.

Thi công hoàn thiện nội thất phòng ngủ master biệt thự

 

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí:

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ XÂY DỰNG MẠNH TOÀN (INCOSI)

Trụ sở: Số 21B4 Lô 6B Lê Hồng Phong, Đông Khê, Ngô Quyền, Hải Phòng

Tel: 0225 3.558.666

Mail: incosi@manhtoan.com.vn

Facebook: Mạnh Toàn Incosi

Các tin bài liên quan