Quy trình sửa chữa nhà ở mới nhất 2024

Nếu căn nhà của bạn đang gặp phải vấn đề như nền móng hư yếu, xuống cấp, nội thất bị lỗi thời, hư hỏng… đây chính là lúc cần xem xét đến vấn đề sửa chữa nhà ở. Tuy nhiên để tiến hành tu sửa nhà ở chuẩn chỉnh, bạn nên nắm được quy trình sửa chữa nhà. Điều này sẽ giúp bạn chủ động trong mọi khâu đưa ra những kế hoạch và dự trù chính xác nhất.

Quy trình sửa chữa nhà ở mới nhất 2024

Quy trình sửa chữa nhà 1: Xác định vị trí nguyên nhân hư hỏng 

Việc đầu tiên trong quá trình sửa sửa nhà ở là cần xác định nguyên nhân và vị trí hư hỏng. Điều này vô cùng cần thiết bởi nếu xác định đúng sẽ dễ dàng đưa ra phương án xử lý phù hợp, các bước sau sẽ tiến hành thuận lợi hơn. Tiếp đó bạn cần thống nhất phương án sửa chữa, tu sửa nhà ở.

Quy trình sửa chữa nhà 2: Tìm đơn vị thiết kế, sửa chữa

Bạn nên tìm kiếm một đơn vị thiết kế, thi công để tiến hành sửa chữa nhà ở. Đơn vị này sẽ giúp bạn khảo sát hiện trạng, đưa ra những phương án tối ưu, tư vấn cách thức. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian, công sức cũng như như phí, đồng thời hạn chế sai sót có thể xảy ra. Chính vì thế bạn cần tìm một đơn vị uy tín, đảm bảo chất lượng.

Quy trình sửa chữa nhà 3: Lên kế hoạch sửa chữa nhà ở

Sau khi đã tìm kiếm đơn vị thiết kế thi công, bạn cũng cần lên kế hoạch sửa chữa cụ thể. Bước đầu tiên là dự trù kinh phí. Điều này giúp bạn chủ động hơn và đảm bảo được việc sửa chữa tiết kiệm, phù hợp và không bị vượt quá nhiều so với ngân sách. Sau đó bạn có thể tìm hiều về các phương thức sửa chữa, nguyên vật liệu, các vấn đề về giấy tờ xin cấp phép, hồ sơ xây dựng. Tất nhiên nếu bạn có ý định thuê một đơn vị làm trọn gói bạn có thể bỏ qua những vấn đề này. Tuy nhiên nắm được những thông tin trên giúp bạn chủ động trong quy trình sửa chữa nhà ở hơn rất nhiều.

Quy trình sửa chữa nhà ở mới nhất 2024

Quy trình sửa chữa nhà 4: Tiến hành sửa chữa nhà ở

Chuẩn bị mặt bằng

Để quy trình sửa chữa nhà diễn ra thuận lợi, bạn cần phải dọn dẹp đồ đạc để thuận tiện cho việc tu sửa. Nếu phạm vi sửa chữa nhỏ thì việc này cũng khá đơn giản và không mất nhiều thời gian, công sức. Xong nếu phạm vi sửa chữa rộng sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt của cả gia đình. Sinh hoạt thường ngày sẽ thường xuyên phải chịu bụi bẩn, tiếng ồn trong quá trình sửa chữa. Tất nhiên bạn cũng có thể chuyển sang một căn nhà tạm thời khác cho đến khi việc sửa chữa được hoàn thiện.

Chuẩn bị nguồn cung vật liệu xây dựng

Nếu bạn không yên tâm giao tất cả cho nhà thầu, bạn cần phải tự chuẩn liên hệ với các nhà cung cấp nguyên vật liệu từ trước đó, tham khảo giá thành, ký kết hợp đồng cung ứng để đảm đảm nguồn cung nguyên vật liệu không bị đứt gãy trong quá trình sửa chữa nhà ở. Khi chọn đơn vị cung cấp, bạn cũng cần khảo sát thật kĩ để đảm bảo chọn được đơn vị uy tín, chất lượng.

Chuẩn bị nguồn điện nước

Trong quá tình thi công sửa chữa nhà ở luôn cần đến điện, nước. Do đó bạn cũng cần chú ý đến nguồn cung cấp nước và điện để quá trình sửa chữa tiến hành thuận lợi.

Giám sát thi công

Nếu bạn không có nhiều thời gian để tự giám sát quá trình thi công, bạn có thể thuê một bên đơn vị thứ ba có chuyên môn và kinh nghiệm để giúp bạn làm tốt công việc này. Bạn cần đảm bảo được, bên giám sát sẽ giúp bạn:

– Kiểm tra, đôn đốc tiến độ thi công cũng như chất lượng thi công.

– Giám sát khối lượng cũng như chất lượng vật tư.

– Đảm báo quá trình thi công diễn ra an toàn và đúng hạn.

Các giai đoạn cơ bản trong quy trình sửa chữa nhà ở

– Xây thô: Phá dỡ nhà ở; tiến hành sửa chữa; lắp đặt hệ thống điện nước.

– Hoàn thiện: Đóng trần, sơn tường, lát gạch; lắp đặt các thiết bị điện và nội thất như hệ thống chiếu sáng, máy lạnh, hút mùi, bệ rửa…; xây sửa cầu thang, bệ bếp…; lắp đặt cửa sổ, mành rèm, hệ thống tủ…

Quy trình sửa chữa nhà ở mới nhất 2024

Đơn vị có quy trình sửa chữa nhà chuẩn uy tín – Mạnh Toàn Incosi

Mạnh Toàn Incosi tự hào là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công và sửa chữa nhà ở. Đến với chúng tôi bạn có thể hoàn toàn yên tâm về dịch vụ:

– Đội ngũ kỹ sư tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, đã hoàn thiện rất nhiều công trình.

– Đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, có trách nhiệm

– Báo giá rõ ràng, hợp đồng minh bạch, từng hạng mục được thể hiện tỉ mỉ, chi tiết, dễ hiểu.

– Thi công đúng tiến độ, hạn chế rủi ro, sai sót.

– Có nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng.

 

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí:

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ XÂY DỰNG MẠNH TOÀN (INCOSI)

Trụ sở: Số 21B4 Lô 6B Lê Hồng Phong, Đông Khê, Ngô Quyền, Hải Phòng

Tel: 0225 3.558.666

Mail: incosi@manhtoan.com.vn

Facebook: Mạnh Toàn Incosi

Các tin bài liên quan