Tổng hợp 30+ mẫu nhà cấp 4 mái bằng đẹp nhất năm 2021

Nhiều người quan niệm rằng nhà cấp 4 thường khá sơ sài, không đảm bảo các chức năng sinh hoạt cần thiết cũng như tính thẩm mỹ của một ngôi nhà. Thế nhưng, thực tế lại cho thấy rằng, nhà cấp 4, đặc biệt là nhà cấp 4 mái bằng được hiệp hội kiến trúc sư đánh giá rất cao về phong cách thiết kế mới lạ, mức chi phí không quá cao phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình hiện nay. Cùng Mạnh Toàn Incosi khám phá những mẫu nhà cấp 4 mái bằng đẹp nhất năm 2021 trong bài viết dưới đây nhé!

Ưu nhược điểm của mái nhà cấp 4 mái bằng

Ưu điểm

Nhà cấp 4 mái bằng không chỉ phổ biến ở vùng nông thôn mà nhiều gia đình tại thành phố cũng lựa chọn xây dựng mẫu nhà kiểu này bới những ưu điểm sau đây:

  • Mái bằng có kiến trúc bằng phẳng, không làm ảnh hưởng tới các căn nhà bên cạnh nên rất phù hợp với những công trình nhà phố, nhà cao tầng trong ngõ ngách hay những gia đình có diện tích khiêm tốn.
  • Chi phí thực hiện nhà mái bằng rất phải chăng bởi không cần thêm các khoản phụ như khung kèo bằng sắt thép, độ đua ra của mái thái…

Ưu nhược điểm của mái nhà cấp 4 mái bằng

  • Mái bằng đổ bê tông nên có ưu điểm là bền bỉ hơn và có khả năng chống nước vượt trội, chịu được tác động của tự nhiên như mưa bão vì độ dốc tương đối thấp chỉ 5 – 8%. Ngoài ra, các bạn hoàn toàn có thể tận dụng phần mái bằng để làm kho lưu trữ hoặc sân phơi cực tiện lợi.
  • Bạn cũng có thể sử dụng sân thượng để trồng rau, tiểu cảnh hay là góc thư giãn tuyệt vời cho gia đình.
  • Nhà mái bằng còn có khả năng chống cháy cao nên các gia chủ không cần lo lắng vấn đề dột hay thủng như mái tôn, mái ngói. Bên cạnh đó, việc cải tạo mái bằng cũng dễ dàng hơn nhiều do với mái thái.

Nhược điểm

  • Mái bằng có trọng lương rất nặng nên áp lực lên phần móng cũng khá lớn nên bạn phải tính toán kết cấu thật kỹ càng, do đó chi phí xây dựng cũng tăng cao.
  • Nếu đổ mái bằng bê tông mà không có mái che thì lâu ngày sẽ tạo ra những vết loang làm ngôi nhà của bạn trở nên xấu xí. Đặc biệt, việc sửa chữa chống thấm khá khó khăn do thời tiết có nhiều thay đổi. Khi trời mơi thường lưu lại rác, lá cây, cát… lâu ngày ảnh hưởng tới hệ thống thoát nước của nhà.
  • Mái bằng khá nóng nực vào mùa hè nên nếu sử dụng các biện pháp cách nhiệt, sử dụng thiết bị làm mát sẽ khá phức tạp và tốn kém.

Ưu nhược điểm của mái nhà cấp 4 mái bằng

Một số mẫu nhà cấp 4 mái bằng đẹp nhất năm 2021

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng thiết kế nhỏ gọn

Nhà cấp 4 có diện tích nhỏ gọn, ban công nhỏ rào và cây cảnh được thiết kế đặt quanh nhà. Mái bằng được thiết kế rộng ra thay cho hiên nhà nên giúp căn nhà trở nên mát mẻ hơn vào mùa hè.

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng thiết kế nhỏ gọn

Mẫu nhà cấp 4 có hàng rào thấp

Đây là mẫu nhà mái bằng theo phong cách hiện đại kết hợp hài hòa gữa màu sáng và màu nâu. Hàng rào bao quanh nhà tương đối thấp chứ không cao như các căn nhà bình thường ở thành thị giúp đón nắng và gió tự nhiên. Ngoài ra, nhà còn có thêm phần sân để làm vườn và trông cây cảnh cực thoáng mát.

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng có hàng rào thấp

Nhà cấp 4 mái bằng có mặt tiền rộng

Mặt tiền của mẫu mà này khá rộng với 3 phần được chia riêng biệt. Trong đó, phần ở giữa sẽ nhô ra so với 2 phần bên cạnh và được lát gạch giả đá. Cửa chính đặt ở phía bên trái ngôi nhà.

Nhà cấp 4 mái bằng có mặt tiền rộng

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng có gara cửa cuốn sập

Căn nhà nổi bật với hình khối chắc chắn. Cửa chính của ngôi nhà nhỏ với bên cạnh là cửa cuối sập cho gara để ô tô.

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng có gara cửa cuốn sập

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng với tông trắng

Màu trắng là một trong những tông màu được ưa chuộng nhất trong các căn nhà hiện đại. Cửa chính được làm bằng kính cường lực tăng thêm vẻ chắc chắn, tinh tế, không kém phần nhẹ nhà nhàng cho căn nhà. Đồng thời, kiểu cửa này còn giúp ngôi nhà đón nhận ánh sáng mặt trời tự nhiên một cách tối ưu nhất. Bên cạnh sảnh chính là phần sân có mái được tạo từ dây leo đem đến cảm giác mát mẻ, thoáng mát.

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng với tông trắng

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng có gác lửng

Căn nhà đậm chất hiện đại có thêm gác lửng với khung cổng bằng sắt kết hợp với hệ thống đèn sáng giúp căn nhà trở nên nổi bật hơn khi trời tối. Hệ thống cửa kính bọc sắt giúp ngôi nhà tối ưu hóa nguồn sáng tự nhiên và lưu thông không khí. Tông màu nâu cũng giúp ngôi nhà tưởng chừng như mảnh mai lại trông vững chãi hơn bao giờ hết.

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng có gác lửng

Mẫu nhà cấp 4 ấm áp

Nhà cấp 4 với mái bằng hiện đại toát lên vẻ ấm áp ngay từ ánh nhìn từ bên ngoài. Tông màu vàng nâu được tận dụng từ nhạt cho đến đậm. Nội thất của nhà cũng được bố trí thêm đèn vàng để tạo bầu không khi lãng mạn, nhẹ nhàng.

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng ấm áp

Trên đây là các mẫu nhà cấp 4 có mái bằng được đánh giá đẹp nhất năm 2021. Hy vọng, từ bộ sưu tập này các bạn sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn để xây dựng tổ ấm cho mình.

Các tin bài liên quan