Xu hướng thiết kế nội thất nhà phố 2021

Nhà phố là loại hình nhà ở phổ biến nhất Việt Nam. Vì thế mà những xu hướng thiết kế nội thất nhà phố rất được các chủ đầu tư quan tâm. Đặc điểm chung của loại hình nhà ở này là mặt tiền bị hạn chế. Do đó công năng và phong cách cần được chú trọng suốt quá trình thiết kế. KTS cần đưa ra những giải pháp tối ưu nhất để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ, tính công năng, yếu tố phong thủy…

Với sự hạn chế về diện tích, nhà phố thường có xu hướng xây từ 2 đến 5 tầng. Số tầng càng lớn càng thêm được nhiều không gian sống. Phong cách thiết kế nội thất nhà phố cũng khá đa dạng. Từ đơn giản đến sang trọng, từ cổ điển đến hiện đại.

Xu hướng thiết kế

Vai trò của thiết kế nội thất nhà phố

Mức sống càng tăng, yêu cầu về nhà ở cũng tăng lên. Ngôi nhà ngày nay không đơn thuần chỉ là một nơi che nắng, che mưa. Đó còn là nơi để thư giãn, trở về sau ngày dài làm việc. Về đến nhà để xóa tan đi những mệt nhọc và cảm nhận được sự yêu thương, đàm ấm. Vì lẽ đó mà ngày càng nhiều gia chủ tìm đến các KTS để kiến tạo nên một không gian sống hoàn hảo nhất. Kiến trúc đẹp kết hợp cùng nội thất hài hòa làm nên một không gian tiện nghi. Do đó mà thiết kế nội thất, đặc biệt là thiết kế nội thấy nhà phố đóng một vai trò quan trọng.

Những xu hướng thiết kế nội thất nhà phố

Xu hướng thiết kế nhà phố hiện nay thường hướng đến một không gian mở. Các phòng được thông với nhau bằng những không gian thông thoáng. Màu sắc chủ đạo thường dùng những tông màu hài hòa, gần gũi. Các đồ dùng được bố trí khoa học, phù hợp với thói quen sinh hoạt của chủ nhà. Đặc biệt còn cần để tâm đến yếu tố phong thủy đem lại tài lộc và may mắn.

Xu hướng không gian mở

Xu hướng thiết kế

Do hạn chế về diện tích nên nhà phố có chiều ngang khá hẹp. Điều này đem đến cảm giác bí bách và ngột ngạt. Do đó hầu hết các gia chủ đều muốn không gian sống thoáng đãng và rộng rãi. Đây cũng là yếu tố được đặt lên hàng đầu trong xu hướng thiết kế nội thất nhà phố.

Thay vì ngăn cách các không gian chức năng bằng tường thì ưu tiên sử dụng vách ngăn. Các vách ngăn có thể là kính, tủ kệ, rèm hay đơn giản chỉ là vài chậu cây.

Xu hướng sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường

Xu hướng thiết kế

Thân thiện với môi trường đang là xu hướng chung của rất nhiều ngành nghề. Xu hướng này cũng được ưa chuộng trong thiết kế nội thất nhà phố. Những vật liệu gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với môi trường sẽ góp phần làm không gian sống trở nên tinh tế hơn.

Những vật liệu thường được sử dụng trong xu hướng này phải kể đến gỗ, xi măng, gạch, gạch ốp…

Xu hướng nội thất đơn giản

Xu hướng thiết kế

Những chi tiết cầu kỳ được lược bớt trong quá trình thiết kế nhà phố. Nguyên nhân là do những chi tiết phúc tạp, rườm rà sẽ làm giảm độ thông thoáng của không gian. Vì vậy những đồ nội thất có thiết kế hiện đại, đơn giản lại được sử dụng nhiều hơn.

Xu hướng thiết kế tương phản

Trong thiết kế nội thất nói chung và nhà phố nói riêng, sự tương phản tạo nên nét cuốn hút tinh tế. Từ đó tạo ra cảm giác mới mẻ hơn với người sử dụng.

Xu hướng kết hợp chất liệu mới

Bắt kịp xu hướng vật liệu mới thể hiện sự nhạy cảm trong thiết kế của các KTS. Những chất liệu với sẽ mang đến cảm giác mới lạ và độc đáo hơn.

Xu hướng đồ nội thất thông minh

Đồ nội thất thông minh là giải pháp an toàn và hiệu quả cho nhà phố. Hiện nay trên thị trường nội thất thông minh có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng cũng như công năng để lựa chọn. Chúng chắc chắn sẽ giúp bạn hiện đại hóa và tối ưu ngôi nhà của mình.

Xu hướng thiết kế theo phong cách gia chủ

Xu hướng thiết kế

Mỗi gia chủ sẽ có một sở thích, thói quen riêng. Vì thế mà nhu cầu sử dụng cũng không đồng nhất. Thêm nữa điều kiện kinh tế cũng quyết định nhiều đến các thiết kế. Xu hướng thiết kế nội thất nhà phố đẹp là xu hướng đáp ứng được các điều kiện của chủ nhà.

Xu hướng thiết kế với hinh học

Xu hướng thiết kế

Xu hướng này hiện nay được rất nhiều người yêu thích và áp dụng vào trong thiết kế nội thất.

Xu hướng màu trắng chủ đạo

Màu trắng luôn là màu sắc được yêu thích trong thiết kế nội thất. Đến nay nó vẫn mà màu sắc dẫn đầu xu hướng sử dụng. Màu sắc này mang đến vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung, tươi sáng, rất phù hợp với không gian nhà phố.

Các tin bài liên quan