Các loại gạch lát nền nhà đẹp được ưa chuộng nhất 2020

Để tạo ra một không gian sống hoàn hảo thì từng chi tiết đều phải chỉn chu, tỉ mỉ từ những điều nhỏ nhất như gạch lát nền nhà đẹp. Dù nội thất có đẹp đến đâu nhưng gạch lát nền bị bẩn, hỏng, vỡ thì ngôi nhà không còn vẻ đẹp sang trọng nữa.

Đó là lý do vì sao các gia chủ đều đặc biệt quan tâm đến lát gạch nào cho đẹp, cho hợp với không gian. Ngoài ra, màu gạch nền nhà cũng ảnh hưởng đến yếu tố phong thủy của ngôi nhà.

Ngày nay, thị trường có rất nhiều loại gạch khác nhau khiến gia chủ cảm thấy hoang mang, không biết nên lựa chọn loại gạch nào. Qua bài viết dưới đây, hãy cùng Mạnh Toàn Incosi tìm hiểu về từng loại gạch lát nền nhà được ưa chuộng nhất hiện nay nhé.

Gạch men

Gạch men (hay còn gọi là Galzed tile) là loại gạch có lớp men phủ lên trên bề mặt phần xương của viên gạch. Tùy vào công dụng sản phẩm, lớp men có thể mờ, bóng hoặc nhám, xù xì.

Gạch men là loại gạch lát nền nhà chịu lực tốt, ít hút nước, chống trơn, chống mài mòn tốt. So với gạch men ốp tường, gạch lát nền nhà thường chú trọng về độ bền, chống trơn trượt, chú trọng về các tiêu chuẩn kĩ thuật.

Thành phần chính của gạch lát nền nhà gạch men là đất sét, cao lanh, thạch cao và một số nguyên liệu khác. Sau khi nung, gạch lát nền nhà được phủ lớp men mỏng. Vì vậy, gạch men có độ sáng bóng, chịu lực tốt, màu sắc sáng tạo cảm giác sạch sẽ.

Gạch men
Gạch men được làm từ đất sét, cao lanh và một số thành phần khác.

Gạch thạch anh

Gạch thạch anh (hay còn gọi là gạch kính) có thành phần chính là bột đá. Bột đá được ép, sấy và nung ở mức nhiệt độ cao lên đến 1200 độ C. Do đó, gạch thạch anh là loại gạch lát nền nhà có độ cứng cực cao, độ bền tốt, ít hút nước.

Thông thường, gạch thạch anh được dùng để lát cho những dự án công trình lớn như trung tâm thương mại, văn phòng, trung tâm hội nghị,… Với độ bóng đẹp ở bề mặt, loại gạch lát nền nhà này mang đến sự thuận tiện cho lau chùi, vệ sinh nhà cửa.

Tuy nhiên, gạch thạch anh thường dễ trơn trượt. Do vậy, không nên lát gạch thạch anh cho toàn bộ không gian, đặc biệt là nhà vệ sinh, phòng bếp,…

Gạch thạch anh
Gạch thạch anh có tính thẩm mỹ cao (Nguồn ảnh: Dự án của Mạnh Toàn Incosi)

Gạch bông

So với các loại gạch khác, gạch bông là loại gạch lát nền nhà xuất hiện từ rất sớm. Trước đây, gạch bông được sử dụng nhiều trong các gia đình, lớp học, công trình dự án khác nhau. Họa tiết sáng màu, bắt mắt của gạch bông tạo cảm giác thân thiện.

Ngoài ra, gạch bông có khả năng giảm trơn trượt, đảm bảo an toàn cho gia đình bạn. Tuy nhiên, do ngày càng nhiều loại gạch khác ra đời với thiết kế đẹp hơn nên gạch bông ít được sử dụng.

Hiện nay, gạch bông đã được đầu tư nhiều về mẫu mã, màu sắc, họa tiết hơn. Từ những hoa văn cổ điển, tinh tế đến những chi tiết hiện đại, sang trọng, gạch bông phù hợp với mọi không gian thiết kế.

Gạch bông cũng có thể phối ngẫu nhiên để trang trí nhà cửa hay ốp các đồ đạc như chậu cây, tường, bếp, cầu thang,…

Gạch bông
Gạch bông mang đến vẻ đẹp cổ điển, sang trọng.

Gạch Granite

Gạch Granite là loại gạch lát nền nhà có thành phần bao gồm tràng thạch anh, đất sét cùng một số nguyên liệu khác. Vì vậy, gạch Granite có khả năng chịu được mức áp suất cao, độ cứng lớn, độ bền cao.

Thành phần tràng thạch anh giúp gạch Granite sáng bóng, không bị bám bẩn, dễ vệ sinh. Do đó, gạch Granite được dùng trong các công trình xây dựng lớn như biệt thự, khách sạn, nhà phố, villa,…

Giống với gạch thạch anh, gạch Granite là loại gạch lát không có lớp phủ men. Do vậy, kỹ thuật mài gạch là điều tạo nên độ bóng, sáng của gạch. Do chất lượng gạch gần như hoàn hảo nên giá thành của loại gạch này khá cao.

Ngày nay, thị trường sản phẩm gạch còn có loại gạch Granit phủ men. Đây là sự kết hợp giữa gạch Granit và gạch men. Sở hữu lớp men bóng sáng cùng với độ cứng cực cao của Granit, gạch Granit phủ men là loại gạch lát nền nhà cao cấp. Không chỉ đáp ứng tốt tiêu chuẩn kĩ thuật mà loại gạch này còn đạt tính thẩm mỹ cao.

Gạch Granite mang đến vẻ đẹp sang trọng.
Gạch Granite mang đến vẻ đẹp sang trọng. (Nguồn ảnh: Dự án của Mạnh Toàn Incosi)

Gạch Ceramic

Một trong những loại gạch lát nền nhà phổ biến, được nhiều gia đình lựa chọn là gạch Ceramic. Gạch Ceramic được tạo từ nguyên liệu đất sét nung và phủ thêm lớp men sứ. Độ cứng của gạch Ceramic cao và loại gạch này có khả năng chống thấm tốt.

Với công nghệ sản xuất hiện đại, gạch Ceramic có nhiều kiểu dáng, kích thước khác nhau. Gạch Ceramic không chỉ dùng làm gạch lát nền nhà mà còn dùng để ốp tường, giá thành hợp lí.

Tuy nhiên, loại gạch này lại khá trơn trượt, rất nguy hiểm đối với người già, trẻ nhỏ. Ngoài ra, gạch Ceramic còn dễ vỡ, dễ trầy xước, gây mất thẩm mỹ không gian. Do đó, bạn cần cân nhắc kĩ khi nhà bạn thường kéo, xê dịch đồ đạc, hàng hóa,…

Gạch Ceramic
Gạch Ceramic là lựa chọn tốt nếu ngân sách bạn không nhiều.

Gạch giả gỗ

Ốp sàn nhà gỗ mang lại cảm giác ấm cúng, thanh lịch. Do vậy, nhiều gia chủ rất thích ốp sàn gỗ. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của loại sàn này là mối mọt. Khi sàn nhà bị mọt hết thì gia chủ lại mất công thay miếng ốp sàn. Điều này tốn nhiều chi phí, thời gian.

Gạch giả gỗ là một lựa chọn thay thế cho gạch gỗ. Loại gạch lát nền nhà này có màu sắc đa dạng từ nâu sáng đến nầu trầm, mang đến vẻ đẹp ấm áp sang trọng không kém gì gỗ tự nhiên.

Loại gạch giả gỗ không bị phai màu theo thời gian, họa tiết tỉ mỉ tinh tế giống với vân gỗ thật. Đặc biệt, bạn có thể thoải mái vệ sinh, lau chùi mà không sợ gạch bị ẩm mốc, trầy xước.

Gạch giả gỗ
Gạch giả gỗ tạo cảm giác ấm cúng, thoải mái. (Nguồn ảnh: Dự án của Mạnh Toàn Incosi)
Các tin bài liên quan