7 quy tắc khi thiết kế phòng khách nhà ống 2021

Vì diện tích nhỏ nên việc bài trí nội thất phòng khách nhà ống cần có những quy tắc riêng. Áp dụng những quy tắc này giúp phòng khách nhà gia chủ rộng rãi, sang trọng mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

So với các loại hình nhà ở khác, nhà ống có diện tích khá nhỏ, phù hợp với các khu vực dân cư đông đúc. Nhà ống là mẫu thiết kế kiến trúc dân dụng phổ biến tại nước ta với nhiều ưu điểm tuyệt vời.

Do diện tích phòng khách nhỏ nên nhiều gia đình thường băn khoăn không biết bài trí nội thất sao cho phù hợp. Nếu đặt quá nhiều thì phòng khách nhà gia chủ trở nên chật chội, khó đi. Ngược lại, phòng ít đồ nội thất sẽ tạo cảm giác trống trải, không thoải mái.

Vậy thiết kế nội thất phòng khách nhà ống như thế nào phù hợp nhất? Dưới đây, Mạnh Toàn Incosi giới thiệu gia chủ 7 quy tắc thiết kế phòng khách nhà ống chủ nhà nên biết:

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Lựa chọn phong cách thiết kế cho phòng khách nhà ống là điều rất quan trọng. Trước khi bắt tay vào thiết kế, gia chủ cần xem xét bố cục tổng thể chung để lựa chọn phong cách thiết kế.

Do diện tích nhỏ nên hầu hết gia chủ đều lựa chọn phong cách tối giản, hiện đại. Vì phong cách này vừa mang lại cảm giác sang trọng, thanh lịch vừa giúp mở rộng không gian hiệu quả.

Những phong cách cổ điển cầu kì thường yêu cầu diện tích phòng khách rộng nên không phù hợp với phòng khách nhà ống. Đặc biệt những đồ nội thất cổ điển có kích thước lớn, nhiều chi tiết trang trí sẽ tạo cảm giác khó chịu, rối mắt.

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Kết hợp ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo linh hoạt

Ánh sáng tự nhiên là nguồn ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người và giúp tiết kiệm điện năng. Vì vậy, tận dụng ánh sáng tự nhiên đang trở thành một trong những xu hướng thiết kế nổi bật hiện nay.

Thiết kế ánh sáng hợp lí giúp mở rộng không gian, mang đến sự thông thoáng, thoải mái, cảm giác dễ chịu mỗi khi về nhà. Đèn chùm với thiết kế trang nhã sẽ là một điểm nhấn tuyệt vời cho không gian phòng khách nhà ống của gia chủ.

Chọn lựa màu sơn phù hợp với phong cách thiết kế

Do phòng khách nhà ống là không gian hẹp nên những gam màu tươi sáng, dịu mắt là bí quyết giúp không gian rộng thoáng hơn. Đối với phòng khách nhà ống, các gia chủ thường lựa chọn những gam màu kem, màu be, màu trắng ngà, màu pastel hay màu gỗ sáng,…

Kết hợp với ánh sáng dịu nhẹ, không gian phòng khách trở nên rộng thoáng, hài hòa với tổng thể thiết kế chung. Ngoài ra, gia chủ cần lưu ý lựa chọn màu sơn hợp phong thủy để thu hút nhiều tài lộc, may mắn vào nhà.

Chọn lựa màu sơn phù hợp với phong cách thiết kế

Tối giản các chi tiết nhất có thể

Kích thước của đồ nội thất sẽ phụ thuộc vào diện tích không gian. Diện tích không gian nhỏ thì kích thước đồ nội thất nhỏ, gọn. Các chi tiết của đồ nội thất được tối giản hơn để tránh rối mắt.

Lưu ý, gia chủ không nên bài trí quá nhiều đồ nội thất. Vì điều này sẽ tạo cảm giác chật hẹp, không có lối đi, bất tiện trong sinh hoạt. Những đồ nội thất nhỏ gọn, đơn giản, vừa vặn với không gian sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

Gia chủ nên loại bỏ những đồ nội thất ít công năng hoặc chỉ dùng để trang trí. Đối với những không gian diện tích nhỏ, gia chủ chỉ cần từ 2-3 món đồ trang trí là đủ. Từ đó, phòng khách nhà gia chủ luôn ấm cúng, tiện nghi, thoải mái.

Sử dụng không gian mở trong phòng khách nhà ống

Không gian mở luôn được ưu tiên trong thiết kế nội thất phòng khách nhà ống. Nhiều gia chủ sử dụng các tấm vách ngăn, màn che để ngăn cách, phân chia không gian. Điều này khiến không gian phòng khách nhà ống càng nhỏ, hẹp và chật hơn.

Phòng khách nhà ống có thể liên kết với phòng bếp và phòng ăn để mở rộng không gian hơn. Thay vì dùng vách ngăn, gia chủ có thể tách không gian bằng cách sử dụng phong cách thiết kế khác hoặc màu sắc khác. Giải pháp này giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà gia chủ.

Sử dụng không gian mở trong phòng khách nhà ống

Trang trí phòng khách nhà ống bằng tranh nghệ thuật, cây xanh

Tính thẩm mỹ của không gian phòng khách nhà ống là yếu tố quan trọng. Thay vì sử dụng nhiều tượng, vật trang trí kích thước lớn, gia chủ chỉ cần trang trí bằng tranh ảnh hoặc cây nhỏ. Một bức tranh nghệ thuật treo tường làm không gian phòng khách nhà ống trở nên sinh động, tăng tính thẩm mỹ.

Tạo điểm nhấn nổi bật cho phòng khách nhà ống

Vì diện tích phòng khách nhà ống vốn chật hẹp nên đồ nội thất được tối giản nhất có thể. Do đó, không gian phòng khách nhà bạn sẽ không có điểm nhấn nổi bật, tạo cảm giác nhàm chán, không ấn tượng.

Điểm nhấn cho không gian không phải là những món đồ trang trí cỡ lớn, tốn nhiều diện tích. Gia chủ có thể sắm thêm những mẫu đèn chùm với chi tiết thiết kế sang trọng, hiện đại làm điểm nhấn. Ánh sáng dịu nhẹ ấm áp lan tỏa khắp không gian cùng với thiết kế ấn tượng sẽ thu hút mọi ánh nhìn. Và một phòng khách nhà ống thiết kế đẹp sẽ tạo thiện cảm đối với khách đến thăm nhà bạn.

Các tin bài liên quan